நாடு முழுவதும் ஊரடங்கு உத்தரவு நீக்கப்படும் வரை அனைத்து பாடசாலைகளும் திறக்கப்படாது என்று கல்வி அமைச்சர் டலஸ் அலகப்பெரும உறுதியளிதுள்ளார்.

சில நாட்களுக்கு முன்பு ஊடகங்களுக்கு கருத்து தெரிவித்த அமைச்சர், 50 க்கும் குறைவான மாணவர்களைக் கொண்ட 1,486 பாடசாலைகளும், 100 க்கும் குறைவான மாணவர்களைக் கொண்ட 1,560 பாடசாலைகளும், 150 க்கும் குறைவான மாணவர்களைக் கொண்ட 1,138 பாடசாலைகளும், 200 க்கும் குறைவான மாணவர்களைக் கொண்ட 977 பாடசாலைகளும் உள்ளன.

ஆனால் “1,000 க்கும் மேற்பட்ட மாணவர்களைக் கொண்ட 868 பாடசாலைகளும் உள்ளன. அவற்றைத் தொடங்குவதில் சிக்கல் உள்ளது, ஆனால் நாங்கள் அதைச் செய்ய வேண்டும், ஏனென்றால் எங்கள் முக்கிய குறிக்கோள் 4.5 மில்லியன் மாணவர்களும் 300,000 ஆசிரியர்களும். ” என்றார் அமைச்சர்.

இதை நான் முன்பே சொல்லியிருக்கிறேன். ஆனால் கல்வி அமைச்சர், ஆசிரியர்கள் மற்றும் அதிபர்களை பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் தலைவர் மட்டுமல்ல, முக்கிய பிரச்சினைகள் குறித்தும் அக்கறை கொண்டவராவர்.

முக்கிய காரணி பாடசாலை மாணவர்கள் அல்ல:

கொவிட் -19 உலகளாவிய தொற்றுநோய் பவியதை அடுத்து பாடசாலை மாணவர்கள் மிகப்பெரிய காரணியாக இல்லை. கொவிட் -19 தொற்றின் போ து மாணவர்கள் மிகக் குறைந்த அளவினரே பாதிக்கப்பட்டு உள்ளனர். உண்மையில் பாதிக்கப்படவில்லை.

ராயல் சொசைட்டி ஆஃப் பீடியாட்ரிக் அண்ட் ஹெல்த் ஸ்பெஷலிஸ்டுகளின் தலைவர் பேராசிரியர் ரஸ்ஸல் வீணா, தற்போது ஊடகங்களில், இந்த நோயால் பாதிக்கப்பட்ட சிறுவர்களின் எண்ணிக்கை 2 சதவீதத்திற்கும் குறைவாகவே உள்ளது என்று கூறினார். பெரும்பான்மையானவர்கள் மேற்கு ஐரோப்பிய நாடுகளிலும் அமெரிக்காவிலும் இருந்தனர். ஆனால் பாடசாலைகளைத் திறக்கும்போது, ​​மாணவர்கள் எப்போதும் மக்களின் அரசியலுக்கு ஈர்க்கப்படுவார்கள்.

தேவைப்படும் வயதானவர்களிடம் உணர்திறன் காட்டுவது மற்றும் அதில் பங்கேற்பது முக்கியம். எனவே, அமைச்சர் குறிப்பிட்டுள்ள 300,000 ஆசிரியர்கள் மற்றும் அதிபர்கள் மிக முக்கியமான காரணி.

அடுத்தது மிகவும் முக்கியமானது ஆசிரியர்கள் மற்றும் பாடசாலை போக்குவரத்தில் ஈடுபடும் மாணவர்கள். எனவே, பாடசாலை வேன்கள் மற்றும் முச்சக்கர வண்டிகளும் பாடசாலைகளைத்  திறக்கும்போது கவனிக்க வேண்டிய முக்கிய காரணிகளாகும்.

School Service

அவர்களின் அமைப்புகளில் பாடசாலை வேன்கள் குறித்த துல்லியமான புள்ளிவிவரங்கள் இல்லை. ஆனால் 2017 ஆம் ஆண்டில் பாடசாலை வேன் பதிவுகளுக்கான மாகாண தரவுகளின்படி, அந்த எண்ணிக்கை சுமார் 30,000 ஆகும். இருப்பினும், முச்சக்கர வண்டிகளின் எண்ணிக்கை கணக்கில் இல்லை.

சுகாதாரக் கொள்கை:

இவர்கள் அனைவருக்கும் மிகவும் பொதுவான சுகாதார வடிவம் கைகளை கழுவுவதும் சமூக இடைவெளியை பேனுவதுமாகும். கண்காணிப்பு அமைப்புகளை உருவாக்குவது மிகவும் கடினம் என்பது ஒப்புக்கொள்ளத்தக்கது. இத்தகைய சுகாதார நடைமுறைகள் சமூகத்தின் பொறுப்புகளை நிறைவேற்ற ஆட்சேர்ப்பு செய்யப்படும் நபர்களின் எண்ணிக்கைக்கு ஏற்ப மட்டுமே செயல்பட முடியும்.

அந்தந்த சமூகக் குழுக்களைக் கண்காணிப்பதன் மூலம் மட்டுமே. சமூக அளவிலான விழிப்புணர்வுடன் இதுபோன்ற தனிப்பட்ட பொறுப்புகளை முன்னிலைப்படுத்தும் கல்வித் திட்டங்கள் எதுவும் இல்லை. தொலைக்காட்சி உட்பட ஊடகங்கள் மட்டுமே உள்ளன. தனிப்பட்ட பொறுப்புக்கு முக்கியத்துவம் இல்லை.

பாடசாலைகளைத் திறப்பதில் உள்ள சிக்கல்களில் ஒன்று இந்த கடுமையான சமூக இடைவெளி.

கல்வி அமைச்சர் முன்வைத்த புள்ளிவிவரங்களில் கடுமையான பற்றாக்குறை உள்ளது. கைகளை சுத்தமாக வைத்திருக்க தவறாமல் கழுவவும், குறைந்தபட்ச நீர் வழங்கல் இருப்பதை உறுதி செய்யவும். இந்த நாட்டில் அரச,தனியார் மற்றும் சர்வதேச பாடசாலைகள் அனைத்திலும் நீர் வசதி உள்ளனவா என்பது எனக்குத் தெரியாது. 10,100 க்கும் மேற்பட்ட அரச பாடசாலைகளைப் பொறுத்தவரை, நீர் வசதி மிகவும் கவலைக்குரியது.

கல்வி அமைச்சின் பாடசாலைகள் குறித்த 2017 மக்கள் தொகை கணக்கெடுப்பு அறிக்கையின்படி,

rain water 1 22092019 LCP CMY

#மேல் மாகாணத்தில் 1,100 க்கும் மேற்பட்ட பாடசாலைகளை நகராட்சி மற்றும் நகர சபைகள் மற்றும் நீர் வழங்கள் அதிகாரசபை தொடர்ந்து 600 பாடசாலைகளுக்கு (54 சதவீதம்) தொடர்ந்து தண்ணீர் வழங்குகின்றன. மீதமுள்ள 550 பள்ளிகளில் ஓடும் நீர், குழாய் கிணறுகள் மற்றும் கிணறுகள் உள்ளன.

குழாய் நீர் உள்ள பாடசாலைகளில் ஆசிரியர்கள் மற்றும் மாணவர்கள் எந்தவிதமான தடையும் இல்லாமல் பயன்படுத்த போதுமான நீர் குழாய்கள் உள்ளதா என்பது தெளிவாக இல்லை. மேற்கு மாகாணத்தில் 4 சதவீத பாடசாலைகள் உள்ளன.

மேல் மாகாணத்தில் அப்படி இருந்தால், மற்ற மாகாணங்களில் நிலை எப்படி இருக்கும்?

# மத்திய மாகாணத்தில் 35 சதவீத பாடசாலைகளில் மட்டுமே தண்ணீர் உள்ளது. 23 சதவீதம் பாடசாலைக்கு தண்ணீர் கிடைக்கவில்லை.

# வடக்கில் 12 சதவீத பாடசாலைகளில் மட்டுமே குழாய் மூலம் தண்ணீர் உள்ளது. 10 சதவீத பாடசாலைகளில் எதுவும் இல்லை.

# சபரகமுவவில் 25% பாடசாலைகளில் மட்டுமே குழாய் மூலம் தண்ணீர் உள்ளது. தண்ணீர் வசதி இல்லாத பாடசாலைகள் 19 சதவீதம் மட்டுமே.

# வடமேற்கு பள்ளிகளில் 18 சதவீதம் மட்டுமே தண்ணீர் குழாய் பதித்துள்ளது. நீர் வசதி இல்லாத பாடசாலைகள் 25 சதவீதம் மட்டுமே.

# இது மிகவும் மேம்பட்ட கிழக்கு மாகாணம். அதன் பள்ளிகளில் 57 சதவீத குழாய் நீர் உள்ளது. ஆனால் நீர் வசதி இல்லாத பாடசாலைகள் 13 சதவீதம் மட்டுமே.

# மீதமுள்ள மாகாணங்களின் நிலைமை இதை ஒத்ததாக அல்லது மோசமாக உள்ளது.

கவனிக்க வேண்டிய மற்றொரு விஷயம் என்னவென்றால், இலங்கையில் 35% பாடசாலைகளில் குழாய் மூலம் தண்ணீர் உள்ளது. இதன் பொருள் இலங்கையில் 6,500 க்கும் மேற்பட்ட பாடசாலைகளில் குழாய் மூலம் தண்ணீர் இல்லாமல் கழிப்பறை வசதிகள் இருக்க முடியாது.

கழிப்பறைகள் உள்ள பாடசாலைகளில் கூட, அவை எவ்வளவு சுத்தமாக இருக்கின்றன என்பது ஒரு தீவிரமான கேள்வி. இவை பொதுவான வசதிகள் என்பதால், கொவிட் -19 உடன் அவற்றின் பராமரிப்பு மிக முக்கியமானது.

அமைச்சரின் தரவுகளை விட பாடசாலைகளைத் திறக்கும் சவால் மிகவும் சிக்கலானது என்பதை கல்வியில் ஈடுபட்டுள்ள அனைவரும் இப்போது அறிந்து கொள்ள வேண்டும். எனவே, நாம் என்ன தீர்வுகளை வழங்க வேண்டும் என்பது பற்றி விவாதிக்க வேண்டியது அவசியம். கல்வித் திணைக்களம் அனைத்து பாடசாலைகளையும் திறப்பதற்கு முன் போதுமான நீர் வழங்களை முடிக்க வேண்டும்.

அப்படியானால், முக்கிய கவனம்

01. ஆசிரியர்கள் மற்றும் பெற்றோர்களுக்கான சிறப்பு விழிப்புணர்வு திட்டங்களை ஏற்பாடு செய்தல். இது 370 பிரிவுகளாக கட்டமைக்கப்பட்டுள்ள பொது சுகாதார அதிகாரிகள் பிரிவின் ஊழியர்களுடன் செய்யப்படலாம்.

02. பாடசாலை வேன் உரிமையாளர்கள் மற்றும் முச்சக்கர வண்டி ஓட்டுநர்களுக்கு அவர்களின் பொறுப்புகள் குறித்து விழிப்புணர்வு ஏற்படுத்த வேண்டும்

03. பாடசாலை மேம்பாட்டு கவுன்சில்கள் முன்னணி பாடசாலை ஒழுங்குமுறைக் குழுக்களை ஏற்பாடு செய்து பொது சுகாதார அலுவலகங்கள் மூலம் அவற்றின் செயல்பாடுகளை மேற்பார்வையிட வேண்டும். பாடசாலை யின் நீர் வசதிகள் மற்றும் கழிப்பறை பராமரிப்பு ஆகியவைகளை அவர்கள் பொறுப்பேற்க வேண்டும்.

04. நீர் வசதிகள் உள்ள பாடசாலைகளை முதலில் மேற்பார்வை செய்து திறக்க முடியும்,  மற்ற பாடசாலைகளில் இந்த வசதிகள் நிறைவடைந்த பின்  பாடசாலைகளை திறக்க முடியும்.

Kusal Prera text 15.05

இழந்த கல்வியை முடிப்பது தனித்தனியாக பேசப்பட வேண்டும் என்பதையும், மாணவர்கள் மற்றும் ஆசிரியர்களுக்கு சுமை இல்லாமல் திட்டமிடுவதும் முக்கியம் என்பதையும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். எனவே, தேர்வுகளை குறிவைக்காத பாடசாலை கல்வியை வலியுறுத்த வேண்டியது அவசியம்.இது விவாதத்திற்கு மட்டுமே என்பதால், வேறு ஆலோசனைகளும்  இத ற்குள் உள்வாங்கப்படவேண்டும்.

குசல் பெரேரா

மே 15, 2020

Follow Us

Image
Image
Image
Image
Image
Image

கேலிச் சித்திரம்

பிந்திய செய்தி