இன்று ஒரு நண்பரிடம் பேசிக் கொண்டிருந்த போது அறிவுஜீவிகள் பற்றிய ஒரு கதை கண்ணில் பட்டது.அறிவுஜீவிகள் புத்திஜீவிகள் என்று சொல்லப்படுவதை விட்டுவிட்டு சாமானியர்கள் என்று சொல்லப்படுபவர்களுடன் சேர்ந்து அரசியலில் ஈடுபட வேண்டும் என்பது நண்பரின் எண்ணம். அவர்கள் தங்கள் மொழியைப் பேசவும் புரிந்துகொள்ளவும் வேண்டும் என்ற வலுவான உணர்வு அவருக்கு இருந்தது. அதை அவர் பூமியின் அரசியல் என்றார்.

பெரிய பூமி என்று எதுவும் இல்லை என்பதே எனது கருத்து. அந்த பூமி ஒரு நண்பனின் அறிவுசார் கற்பனை. அறிவுஜீவிகள், அறிவுஜீவிகள் அல்லாதவர்கள் இருவரும் நண்பரின் தலையில் உருவாக்கப்படுகிறார்கள் என்பதைத் தெளிவுபடுத்த விரும்பினேன்.

உண்மையில் இரண்டு வெவ்வேறு மனித இனங்கள் இல்லை. ஒரே தேசம் உள்ளது. நாங்கள் ஒரே இனத்தின் வெவ்வேறு பெருங்குடல் அழற்சியைப் பற்றி பேசுகிறோம். அறிவாளிகள் இல்லை. புத்தி இருக்கிறது. அறிவார்ந்த இயல்பு. முட்டாள்தனம் அல்லது சாதாரணமான தன்மையும் உள்ளது. அவை வெவ்வேறு நேரங்களில் ஒரே நபரில் அமைந்துள்ளன. இந்தப் பண்புகளை ஆளுமைகளாக நாம் அங்கீகரிப்பது ஒரு நெருக்கடி.

ஓஷோ இதை அழகாக விவரிக்கிறார். நடனக் கலைஞர் இல்லை. நடனம் மட்டுமே இருக்க முடியும். நபர் ஒரு கட்டத்தில் நடனக் கலைஞராக மாறுகிறார். நடனம் தொலைந்தால், எந்த நடனக் கலைஞரும் மிச்சமில்லை. புத்தரும் ஒத்த இயல்புடையவர். ஒன்று புத்தரின் இயல்பு ஆகிறது. அந்த இயல்பிலிருந்து வெளியே வரும்போது புத்தர் என்று யாரும் இல்லை.

Rajapaksaism Lanka

நாம் என்ன பேசுகிறோம் என்பதுதான் முக்கியம். நாம் ஒரு மனிதனுடன் பரிவர்த்தனை செய்யும் போது அந்த இயல்பை நாம் தேர்ந்தெடுக்கலாம். இந்த தேர்வுகளில் எது சிறந்தது அல்லது மற்றதை விட சிறந்தது என்று நாம் கூற முடியாது. நாம் செய்ய வேண்டியதெல்லாம், நாம் மற்றவரிடம் பேசும் மனித இயல்பைப் புரிந்துகொள்வதுதான்.

நாம் அறிவார்ந்த இயல்பைப் பற்றி பேசுகிறோம் என்று முடிவு செய்தால், நாம் மற்றவரின் பகுத்தறிவுடன் கையாளுகிறோம் என்று அர்த்தம். சாதாரண மக்களிடமோ அல்லது கிராம மக்களிடமோ உரையாட முடிவு செய்தால், மற்றவரின் பகுத்தறிவின்மையுடன் நாம் கையாளுகிறோம் என்று அர்த்தம். அறியாமையால்.

நாம் அடிக்கடி சொல்வது போல் நகரம், கிராமம் என்ற இரண்டு பிரிவுகள் கிடையாது என்பதுதான் எனது கருத்து. இது ஒரு மேற்பரப்பு தோற்றம் மட்டுமே. ஒரு ஸ்டீரியோ வகை. கிராமத்துக்காரர் நகருக்குள் இருக்கிறார் என்பதே நிதர்சனமான உண்மை. ஊர் ஊருக்குள் இருக்கிறது.

ஆனால் நாம் மற்றவரைப் பற்றி பேச விரும்புகிறோமோ இல்லையோ, நமது தரம் நம் அரசியலை தெளிவாகக் குறிக்கிறது.

ராஜபக்ச உணர்வுபூர்வமாக உழைக்கும் கிராமவாசி தனது சொந்த முகவரியைச் செய்தார். பாம்புகள் நடனமாடப்பட்டன, நினைவுச்சின்னங்கள் செய்யப்பட்டன, தேன் ஊற்றப்பட்டது. அங்குதான் ராஜபக்சக்களின் அரசியல் இருக்கிறது. அதனால்தான் கிராமத்தில் இருந்து ஆரம்பிப்போம் என்று ஜேவிபி கிளம்பும்போது சிரிக்கிறார்கள். கிராமம் என்றால் பகுத்தறிவின்மை. இது ஒரு மாகாணம் அல்ல, ஒரு மனோ மண்டலம்.

ஜேவிபி பேசும் கிராமம் குடிமகன் தலையில் உள்ளது. அநுரகுமார ஒரு பாட்டாளி என்ற எண்ணம் போலத்தான் இதுவும். அந்த ஜே.வி.பி உறுப்பினர்களின் மனதில் மட்டுமே அனுரகுமார பாட்டாளியாக மாறுகிறார். இது ஒரு கற்பனை,அனுர அப்படியல்ல.

தற்போது அனுரவின் மகன் இரவு விடுதியில் குடித்துவிட்டு நடனமாடியதாக பெரும் விளம்பரம். பாட்டாளி வர்க்க அநுரவின் தன்மை உண்மையானது என்பதை ஏற்றுக்கொள்பவர்கள் இதனால் குழப்பமடைந்துள்ளனர். நைட் கிளப் சென்றது தன்னுடைய மகன் என்பது அனுர அவர்களைப் பொறுத்தவரை இருக்க முடியாது.

 

இதற்கிடையில் பாட்டாளி நாட்டில் மற்றொரு இடத்தில் பேசுகிறார். நான் கிளப்புகளுக்குப் போவதில்லை, குடிப்பதில்லை என்று சொல்கிறார். பாட்டாளியின் தலையில் நாட்டின் வாசகர் இருக்கிறார். ஆனால் அதே நாட்டில் வாசகர் முகநூலில் மாறுகிறார். அதே நாட்டு வாசகர் இரவில் இரகசியமாக இரவு விடுதிகளுக்கு செல்கிறார். ஜே.வி.பி உறுப்பினர்களின் மனதில் உள்ள அநுரவின் குணம் பாட்டளியின் மனதில் உள்ள நாட்டின் இயல்பு.

எல்லாவற்றிலும் இதுதான் நிலை. இப்போது நாம் இந்த உண்மையான கதையை கேட்கக்கூடியதாக உள்ளது. சாதாரண மக்களின் இயல்பு சீரழிந்து வருகிறது. முஸ்லிம் பௌத்த தீவிரவாதத்தை வளர்த்தெடுத்த பொதுபல சேனா இன்று ஒரே நாடு ஒரே சட்டம் என்ற தேசிய தலைமையை வழங்கி வருகின்றது.

பால் மா குடிப்பதும், மாட்டிறைச்சி சாப்பிடுவதும் ஆயுளைக் குறைக்கிறது என்கிறார் இங்கிலாந்தில் மருத்துவம் படித்த பாதெனிய பண்டைய முன்னோர்கள் இறைச்சி சாப்பிட்டதால் நூற்றைம்பது ஆண்டுகள் வாழ்ந்ததாக கூறப்படுகிறது.

இன்று நாம் எங்கு பார்த்தாலும், பாதுகாப்பு வாதத்தின் அலை பாய்கிறது. அதை ஒரு பாசாங்கு என்று எடுத்துக் கொள்ளும்போது, ​​இவர்கள் செய்யும் அரசியலை மட்டும் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.

உதாரணமாக, அனுர இப்போது சில விஷயங்களைச் சொல்ல வேண்டும். மகன் இரவு விடுதிகளுக்குச் செல்லவில்லை என்று கூறலாம். அல்லது என் மகன் இரவு விடுதிக்குச் சென்றிருக்கலாம், நான் இல்லை என்று சொல்கிறேன். மூன்றாவதாக, ஆண்களும் பெண்களும் இரவு விடுதிகளுக்குச் சென்று வேடிக்கை பார்ப்பது சரி என்றுசொல்ல முடியும்.

இந்த மூன்று இடங்களில் அனுர மூன்று இயல்புகளைப் பேசுகிறார்.

முதல் ஒன்றில் கிராமிய இயல்பு. ஏதாவது தவறு நடந்தால், நீங்கள் அதை செய்யவில்லை என்று பாசாங்கு செய்யுங்கள். அவர் சத்தத்தால் கட்டிட வேலை. அது மகிந்தவுக்கு மிகவும் நெருக்கமானது. தற்போது ஜே.வி.பி உறுப்பினர்கள் தெரிவு செய்யப்பட்டதாகத் தெரிகிறது.

இரண்டாவது ஞானம் பெற்ற இயல்பு. மகனின் சுதந்திரத்தையும் அவர்கள் பிரதிநிதித்துவப்படுத்தும் விக்டோரியன் பௌத்த கொள்கைகளையும் பாதுகாத்தல். அந்தத் திருமண அறைகளுக்குள் மதுபோத்தல்களுடன் பதுங்கியிருப்பது போன்றது. சம்பிக கிளப்புக்கு போகவில்லை என்று கூறும்போது, ​​சம்பிக அப்படி இருந்தாலும், ஜாலி செய்வதற்கு அவர் எங்களுக்கு எதிரானவர் அல்ல என்று 43 கும்பல் கூறுகிறது. ஜே.வி.பி சற்று முன்னேறியதாக காட்ட முயல்பவர்களும் இந்த வரிசையில் உள்ளனர்.

மூன்றாவது தாராளவாத நகர்ப்புற இயல்பு. மங்களவின் மரணத்திற்குப் பிறகு இலங்கையில் அதற்கான உதாரணம் இல்லை. மன்னிப்பு கேட்காமல் மதச்சார்பற்ற சுதந்திரத்திற்காக வாதிடுவது. அனுர இங்கு நிற்பார் என்று நினைத்துக்கூட பார்க்க முடியாது. இது மனித சுதந்திரத்தின் அங்கீகாரம் மற்றும் பாரம்பரிய ஒப்புதல்களுக்கு சவால் விடும் இயல்பு.

இந்த மூன்று குணாதிசயங்களில் ஏதேனும் ஒன்றை அனுரவால் நிவர்த்தி செய்ய முடியும். அது அனுரவின் அரசியல் தெரிவு. என்று அநுர பேசுகின்ற மக்கள் கூறுவார்கள்.

அப்போது அனுர குறிப்பிட்ட குழுவை தெரிவு செய்யமாட்டார். இவை அனைத்தும் ஒரே குழுவில் ஒரே நேரத்தில் உள்ளன. அவர்கள் எதற்கு முன்னுரிமை கொடுக்கிறார்கள், அதன் மூலம் அவர்களின் அரசியல் நோக்கம் என்ன என்பது மட்டுமே கதை.

முதல் வழக்கில், ஏமாற்றுவதன் மூலம் அதிகாரத்தைப் பெறுவதே குறிக்கோள். இரண்டாவது தூய்மையின் மூலம் அதிகாரத்தை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது, தூய்மையற்றது அல்ல. மூன்றாவது இலக்கு சுதந்திரத்தின் மூலம் அதிகாரம். நாம் பேசும் இடத்தில் மக்களை உருவாக்குகிறோம்.

இந்த இணைய யுகத்தில், ஒரே மனிதன் பல ப்ரொஃபைல்களில் பல்வேறு வடிவங்களில் வெளிப்படும் இக்காலத்தில் மனிதர்களை அறிவுஜீவிகள், முட்டாள்கள், கிராமவாசிகள், நகரவாசிகள் என்று பார்ப்பது நம் கற்பனை மட்டுமே. மாறாக, நாம் வாழும் சமூகத்தில் கையாள்வது, தொடர்புகொள்வது அல்லது இயற்கையை தீர்மானிக்கும் ஒரு தெளிவான குறிப்பான்.

நாம் ஏமாற்றுவதைத் தேர்ந்தெடுத்தால், ஏமாற்றுபவர்களை உருவாக்குகிறோம். தூய்மையாகவும், மாசுபடாதவராகவும் இருக்க வேண்டும் என்று தெரிவு செய்தால், கண்டிப்பான ஆட்சியையும் ஆதிக்க மக்களையும் உருவாக்குவோம். சுதந்திரத்தை தேர்ந்தெடுத்தால் சுதந்திரமான மக்களை உருவாக்குவோம்.

அப்படியானால் ராஜபக்ச என்பது ஏமாற்றுக்காரன், சம்பிக்க ஒழுக்கம், அநுர ஜப்பானியர்களின் தலைவன் என்பதை புரிந்து கொள்ளலாம்.

மூன்றுமே ஒரே மக்களின் விருப்பம். அதே மக்களின் குழப்பம்.

 

Chinthana D

சிந்தன டி (தர்மதாச)

அரசியல் மற்றும் சமூக ஆய்வாளர்

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

(facultyofsex.com)

Follow Us

Image
Image
Image
Image
Image
Image

கேலிச் சித்திரம்

பிந்திய செய்தி